Bí kíp chọn mua bếp từ cao cấp
Bí kíp chọn mua bếp từ cao cấp

Bếp từ trở thành xu hướng và được ưa chuộng nhất hiện nay. Với những tính năng kỹ thuật và thẩm mỹ cao đáp ứng với nhu cầu của cuộc sống hiện đại, bếp từ hứa hẹn sẽ đem đến sự tiện nghi và an toàn tuyệt đối cho người dùng. Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bếp với thiết kế và giá thành khác nhau. Vậy bí kíp để chọn mua được sản phẩm chất lượng và giá thành phù hợp? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Bí kíp chọn mua bếp từ cao cấp, phù hợp 

Bếp từ trở thành lựa chọn tối ưu của nhiều gia đình Việt bởi tính năng hiện đại và an toàn. Đặc biệt, với tính năng thông minh giúp bảo đảm an toàn của bạn trong căn bếp. Đồng thời, giúp bạn dễ dàng nấu nướng, tiết kiệm thời gian với chế độ hẹn giờ nấu.

Bên cạnh đó, không phải ai cũng biết cách lựa chọn bếp từ phù hợp với nhu cầu cũng như biết cách lựa chọn sản phẩm tốt với tuổi thọ cao. Elica sẽ mách bạn 4 bí kíp lựa chọn bếp từ phù hợp. 

1.1 Các loại bếp từ 

Tùy vào số vùng nấu thường sẽ có: Bếp đơn, bếp đôi và bếp 3-4 vùng nấu. Tùy đặc điểm xuất xứ, thương hiệu còn có thể chia ra bếp thông thường và bếp cao cấp. Ngoài ra còn có bếp kết hợp giữa bếp điện từ – hồng ngoại tương ứng với số vùng nấu. Từ đó cho bạn sử dụng nhiều loại nồi ưa thích một cách thoải mái hơn.

1.2 Công suất bếp

Lựa chọn mua bếp từ, bạn phải quan tâm đến công suất. Công suất càng lớn thì tốc độ truyền nhiệt càng nhanh và cũng thể hiện được hao tốn điện năng của bếp như nào. Các bạn có thể chọn các loại có công suất từ 1500W – 4000W là phù hợp nhất.

1.3 Chất lượng mặt kính

Là yếu tố chính ảnh hưởng đến giá bếp. Có thể chú ý đến 3 loại mặt kính bếp âm chính đó là:

– Kính Schott Ceran của Đức đứng đầu về độ chịu lực chịu nhiệt, chịu sốc nhiệt cùng tản nhiệt nhanh. Thường xuất hiện ở các dòng bếp cao cấp mắc tiền

-Kính Eurokera (K+) của Pháp tương tự như Schott cũng xuất hiện ở các dòng cao cấp. Tuy chịu lực ít hơn nhưng bù lại rất đẹp và an toàn, thân thiện môi trường.

-Mặt kính cường lực cũng là một lựa chọn phù hợp với bếp tầm trung vì khả năng chịu nhiệt và chịu lực tốt mà giá cả phải chăng hơn

Ngoài ra, sự liền khối, kích thước lớn của mặt kính tạo nên giá trị và khiến bếp cao cấp hơn. Vì vậy bạn nên chọn những sản phẩm nhập khẩu hoặc có dây chuyền tiêu chuẩn từ châu Âu như Ý, Đức.

1.4 Bảng điều khiển bếp

Bảng điều khiển hiện nay cũng chia làm 2 loại.

– Bảng kiểu nút nhấn: dễ thao tác, hỗ trợ tiếng Việt, giá thành rẻ.

– Bảng kiểu cảm ứng: nhạy, độ bền cao, bảng điều khiển có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt nhưng có đi kèm biểu tượng chức năng giúp bạn dễ dàng nhận biết.

2. Thương hiệu bếp từ cao cấp 

Thương hiệu là một trong những yếu tố làm nên chất lượng sản phẩm. Dòng bếp Việt thường có giá thành rẻ, tuy nhiên khi sử dụng vẫn còn một số hạn chế. Thứ hai là các dòng bếp lắp ráp qua nước thứ 3 dựa trên dây chuyền chuẩn châu Âu. Dòng này có giá thành khá phải chăng được nhiều người dùng biết đến và đánh giá tốt. Dòng thứ ba là dòng nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu như Elica. Đối với dòng này bạn có thể hoàn toàn yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm. Thiết bị bếp của Elica đa dạng từ bếp từ, bếp hồng ngoại, bếp gas cho đến máy hút mùi.

Thông qua bài viết trên, bạn đã có thể lựa chọn cho mình một chiếc bếp từ phù hợp với nhu cầu bản thân dựa trên 4 tiêu chí quan trọng. Đồng thời sẽ phân biệt được loại nào tốt, biết được lý do tại sao bếp từ Elica được tin dùng. Để tham khảo thêm nhiều sản phẩm bếp từ hãy truy cập website Elica để được tư vấn miễn phí.

Xem thêm bài viết: