Mua bếp từ, hồng ngoại? Làm sao để chọn mua bếp phù hợp?
Mua bếp từ, hồng ngoại? Làm sao để chọn mua bếp phù hợp?
Ngày nay, bếp từ và bếp hồng ngoại được rất nhiều gia đình lựa chọn sử dụng vì độ  an toàn và giá trị thẩm mỹ cao… Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để chọn mua bếp từ hay bếp hồng ngoại tốt, phù hợp. Hãy cũng Elica tìm hiểu những tiêu chí để chọn mua bếp điện từ, bếp hồng ngoại  cho gia đình bạn nhé.

1.Hướng dẫn chọn mua bếp từ, hồng ngoại phù hợp

Loại bếp

Cũng như bếp gas, bếp từ hay bếp hồng ngoại cũng có 2 loại: bếp lắp âm và bếp dương. Cần xác định rõ trước khi mua để tránh chọn mua bếp không phù hợp với nhu cầu và thiết kế bếp nhà bạn. 
Bếp dương
Gọi là bếp dương vì nó được đặt nổi trên mặt bếp. Bếp thường có thiết kế hình vuông hoặc hình chữ nhật
Ưu điểm:
  • Có thể dễ dàng  thay đổi vị trí đặt bếp
  • Giá thành rẻ hơn
Nhược điểm:
  • Thiết kế kém thẩm mỹ hơn bếp từ âm
Bếp âm
Là loại bếp từ được đặt cố định vào hộc âm xuống dưới. Gọn gàng và có tính thẩm mỹ cao, thường được thiết kế dạng hình chữ nhật. Với loại bếp này, cần lưu ý cắt đá đúng với kích thước bếp để đặt bếp được vừa vặn.
Ưu điểm
  • Tính thẩm mĩ cao
  • Có thể dùng cho không gian bếp rộng
Nhược điểm
  • Cố định vị trí và không di chuyển được
  • Giá thành cao hơn so với bếp dương

Công suất bếp

Công suất bếp rất quan trọng khi chọn mua bếp từ, bếp hồng ngoại. Bếp có công suất vàng cao thì tốc độ nấu càng nhanh. Tuy nhiên, điều đó cũng có nghĩa là bếp sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Vì vậy, cần cân nhắc nhu cầu sử dụng của gia đình để chọn mua bếp có công suất phù hợp.
Thông thường, nên chọn các loại bếp từ có công suất từ 1500W – 2500W là phù hợp nhất. Ngoài ra, hiện nay còn có các loại bếp có thể điều chỉnh nhiều mức công suất để phù hợp cho từng món ăn, giúp bạn nấu ăn linh hoạt và tiện lợi hơn. Đối với những bếp từ  hoặc bếp hồng ngoại đơn, công suất chuẩn của bếp là từ 200W – 1800.  Giúp người dùng tiết kiệm điện hơn nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí nấu ăn nhanh và tiện lợi. 

Số lượng vùng nấu

Số lượng vùng nấu cũng là một yếu tố cần quan tâm. Trên thị trường hiện nay có các loại bếp như: bếp đơn, bếp đôi, bếp 3 vùng nấu, bếp 4 vùng nấu… Tuỳ vào số lượng thành viên trong gia đình và nhu cầu nấu ăn để chọn số lượng vùng nấu cho bếp từ, bếp hồng ngoại của gia đình bạn. Thông thường, gia đình có 1-2 người nên chọn bếp đơn, các gia đình có 2-3 người thì sử dụng bếp đôi. Đối với các gia đình đông thành viên hơn thì bếp có 3,4 vùng nấu là lựa chọn thích hợp.
mua bếp từ cao cấp
Một lưu ý khác là để tiết kiệm chi phí, bạn nên chọn các loại bếp có nhiều kích thước vùng nấu khác nhau. Hoặc cũng có thể chọn các loại bếp có khả năng liên vùng nấu giúp  tiện lợi và linh hoạt hơn trong quá trình sử dụng. 

Các tính năng tích hợp trên bếp

Các tính năng được tích hợp trong bếp sẽ trở thành trợ thủ đắc lực cho bạn trong quá trình nấu ăn. Hiện nay, các loại bếp từ, bếp hồng ngoại hiện đại được nhà sản xuất trang bị rất nhiều chức năng như hẹn giờ, khoá an toàn, chế độ tự nấu, cảnh báo nhiệt,…Khi mua bếp, bạn nên tìm hiểu thêm về các tính năng đi kèm theo để thuận tiện hơn trong quá trình nấu nướng nhé.

Thương hiệu

Thương hiệu uy tín là bảo chứng cho chất lượng của sản phẩm. Nên chọn các thương hiệu bếp uy tín, lâu đời để đảm bảo mức độ tin cậy, độ bền của bếp cũng như công nghệ và tiện ích mà nó mang lại. Các thương hiệu bếp đến từ châu Âu đang rất được tin dùng hiện nay vì chất lượng tốt cũng như tính thẩm mỹ, tiện dụng cao. Hi vọng, thông qua bài viết này, bạn đã có thể tự tin lựa chọn cho gia đình một chiếc bếp từ, bếp hồng ngoại như ý. Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về các loại bếp từ, bếp hồng ngoại từ châu Âu, hãy truy cập ngay elica.vn hoặc đến  các  Showroom và hệ thống đại lý của Elica để được tư vấn cụ thể bởi đội ngũ nhân viên nhiệt tình và am hiểu sản phẩm.
Xem thêm bài viết: