Bếp từ là gì? Mua bếp từ hãng nào tốt nhất?
Bếp từ là gì? Mua bếp từ hãng nào tốt nhất?

Trên thị trường thiết bị bếp hiện nay có rất nhiều mẫu mã và dòng bếp nhằm phục vụ nhu cầu nấu nướng của người tiêu dùng. Bên cạnh bếp gas và bếp hồng ngoại, ngày càng nhiều người Việt Nam có xu hướng sử dụng bếp từ bởi yếu tố an toàn và độ tiết kiệm điện năng. Đối với những người lần đầu tìm hiểu, chắc hẳn vẫn còn khá xa lạ về sản phẩm bếp từ. Cùng Elica tìm hiểu về bếp từ là gì qua bài chia sẻ chi tiết dưới đây.

1. Bếp từ là gì?

Bếp từ là loại thiết bị bếp có khả năng tiết kiệm điện tốt, thời gian nấu chín thức ăn nhanh. Bếp được cấu thành từ bốn bộ phận cơ bản gồm mâm từ, mặt kính, quạt tỏa nhiệt và bo mạch điện. Khi sử dụng, bếp từ hoạt động theo nguyên tắc tạo ra một dòng từ trường biến thiên, sau đó chuyển hóa thành nhiệt năng trong vùng nấu. Do đó, bếp có khả năng làm giảm thất thoát nhiệt ra bên ngoài hiệu quả. Từ đó, rút ngắn thời gian nấu nướng, không tạo cảm giác nóng nực khi đun nấu và độ an toàn khi sử dụng cao.

2. Ưu điểm và nhược điểm của bếp từ

2.1. Ưu điểm

Bếp từ là thiết bị nhà bếp thông minh sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội như:

  • Giúp thời gian nấu ăn diễn ra nhanh chóng.
  • Tích hợp nhiều chế độ nấu và dễ dàng tùy chỉnh nhiệt độ.
  • Tự động ngắt khi quá tải, an toàn khi sử dụng.
  • Hạn chế nhiệt năng hao phí giúp tiết kiệm điện hiệu quả.
  • Thiết kế đề cao tính thẩm mỹ, dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng.
  • Đa dạng mẫu bếp phù hợp với mọi không gian từ chung cư đến nhà đất.
2.2. Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, sản phẩm cũng tồn tại một số hạn chế như:

  • Chỉ tương thích với nồi nấu có đáy nhiễm từ.
  • Giá thành thành cao hơn so với bếp ga và những dòng bếp khác.
  • Cần sử dụng điện năng đủ mạnh để hoạt động.

3. Các loại bếp từ phổ biến hiện nay

3.1. Bếp đơn

Đây là loại bếp chỉ có một vùng nấu nên thường sẽ có thiết kế nhỏ gọn và dễ dàng di chuyển. Công suất của bếp từ đơn tối đa từ 1800-2200W. Giá thành sản phẩm khá hợp lý nên được nhiều người sử dụng hiện nay. Do vậy, loại bếp này thường được sử dụng với những gia đình ít thành viên.

3.2. Bếp đôi

Đây là bếp có 2 vùng nấu, loại bếp có nhiều mẫu mã và thiết kế đẹp mắt nên ngày càng được sử dụng rộng rãi trong nhiều gia đình hiện nay.  Loại bếp này giúp việc nấu ăn diễn ra nhanh chóng và tiết kiệm thời gian tối ưu. 

3.3. Bếp có ba vùng nấu trở lên

Bếp có 3 vùng nấu trở lên thường có kích thước lớn với những vùng nấu riêng biệt, phù hợp sử dụng trong các gia đình nhiều thành viên, thường xuyên nấu nhiều món ăn. Công suất nấu của loại bếp này rất lớn nên rút ngắn thời gian nấu ăn hiệu quả.

4. Mua bếp từ hãng nào tốt

Chất lượng cuộc sống ngày càng cao, thiết bị nhà bếp thông minh phục vụ sự tiện nghi ngày càng được chú trọng. Đó là yếu tố giúp thị trường bếp từ trong những năm trở lại đây đã phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Sản phẩm này đa dạng mẫu mã và tính năng khiến người dùng băn khoăn trong quá trình lựa chọn.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện có rất nhiều đơn vị mượn danh của các thương hiệu nổi tiếng, uy tín sẵn có để trục lợi, làm giả làm nhái sản phẩm. Do đó, việc trang bị những kinh nghiệm chọn mua bếp cũng như hiểu biết về sản phẩm chính hãng là điều cần thiết. Bạn cũng nên lựa chọn mua hàng tại nhà phân phối, đơn vị mua sắm uy tín để mua được các sản phẩm chính hãng.

Với công nghệ tiên tiến đến từ châu Âu, sản phẩm bếp từ nhập khẩu được sản xuất theo dây chuyền công nghệ chuẩn mực cao cấp. Elica luôn tuân thủ tiêu chuẩn về độ bền, công năng tiện ích và đa dạng thiết kế từ thương hiệu Elica.

Đến với Elica, quý khách hàng có nhiều lựa chọn để tìm ra các dòng sản phẩm bếp chất lượng, giá thành phù hợp nhất cho gia đình mình.

Xem thêm bài viết: