Các tiêu chí lựa chọn máy hút mùi phù hợp – Nên mua hút mùi nhà bếp ở đâu tốt?
Các tiêu chí lựa chọn máy hút mùi phù hợp – Nên mua hút mùi nhà bếp ở đâu tốt?

Trong các căn bếp hiện đại, máy hút mùi trở thành vật dụng quan trọng hơn bao giờ hết. Vì thế, việc lựa chọn máy hút mùi sao cho phù hợp với căn bếp là quan trọng với mỗi gia đinh. Sau đây, Elica gợi ý cho bạn những điều cần lưu ý khi chọn mua hút mùi nhà bếp.

1. Lựa chọn công suất hút

hút mùi nhà bếp cao cấp

Công suất máy hút tỉ lệ nghịch với diện tích căn bếp của bạn. Diện tích bếp nhỏ, lưu lượng không khí ít nên mua máy hút mùi áp tường có công suất lớn. Vì trong không gian hẹp, khi nấu ăn sẽ có nhiều mùi cần máy có công suất cao để hút sạch mùi trong khoảng thời gian ngắn nhất.

Ngoài ra diện tích và thể tích căn bếp cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng hút của máy. Các chuyên gia từ Elica khuyến cáo nên chọn công suất từ 200 m3/h cho không gian khoảng 10m2.

Bên cạnh đó bạn cũng nên cân nhắc số lượng người trong gia đình. Nếu bạn thường xuyên dùng và thành viên trong gia đình dưới 5 người. Bạn có thể chọn những máy hút mùi công suất nhỏ hơn.

2. Kiểu dáng và kích thước

Máy hút mùi tại Elica có nhiều kiểu dáng khác nhau, tùy thuộc vào phong cách bếp của bạn là hiện đại, cổ điển, tân hiện đại hay retro,…

Ngoài ra, kích thước của máy hút mùi cũng là điều đáng quan tâm. Kích thước của máy hút mùi phụ thuộc vào kích thước của bếp và không gian bếp. Ví dụ lắp hút mùi âm tủ thì bạn cần cân nhắc chính xác kích thước chiều ngang, chiều sâu, độ cao của tủ bếp.

Máy hút mùi cần được đặt tương ứng với bếp để mang lại hiệu quả hút đảm bảo hiệu quả hút khói, mùi và nâng cao tính thẩm mỹ. Ngoài ra hãy đảm bảo độ cao lắp đặt cách bếp từ 45-80cm. 

3. Vật liệu và thành phần của máy hút mùi nhà bếp 

Máy hút mùi được cấu thành bởi nhiều vật liệu khác nhau. Bạn nên cân nhắc chọn vật liệu đáp ứng độ bền máy, thẩm mỹ hài hòa với hệ tủ bếp. Đa số các máy hút mùi vỏ inox sẽ có độ bền cao hơn và dễ lau chùi bảo dưỡng hơn nhựa cứng. Để phù hợp với sở thích của khách hàng, Elica đã tạo ra các máy hút mùi nhà bếp dựa trên nhiều vật liệu khác nhau. Mỗi vật liệu đều mang những ưu điểm riêng.

Ngoài ra bạn cần lưu ý tấm lưới lọc dầu mỡ của máy cùng với than lọc. Tấm lưới lọc nên là inox để có khả năng vệ sinh và độ bền cao hơn. Về than lọc bạn nên dùng loại than lọc hoạt tính như các dòng máy hút mùi của Elica, có kích thước đa dạng nhưng kết cấu cơ bản tương tự tấm xốp mềm có phân tử than hoạt tính giúp giữ và lọc khói mùi và các chất độc hại.

4. Thương hiệu uy tín

Hầu hết các thương hiệu từ Việt Nam và Trung Quốc có mức giá dễ chịu nhưng tiêu chuẩn và độ bền lâu dài cũng chưa được kiểm chứng. Thay vào đó các thương hiệu châu Âu, nguồn gốc máy chính xác từ châu Âu sẽ có tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, chính xác và bền hơn.

Tuy sản phẩm châu Âu được biết đến với mức giá tương đối cao. Nhưng hiện nay với sự phát triển rộng mở sau khi có chỗ đứng tại thị trường châu Âu thì các thương hiệu hàng đầu như Elica khi về Việt Nam đã có các phiên bản mức giá dễ dàng chấp nhận hơn. Ngoài ra sự đa dạng phân khúc giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn.

Với dịch vụ bảo hành Elica đều có hỗ trợ bảo hành toàn quốc với thời gian trung bình khá dài từ 3 năm. Một mức thời gian thể hiện sự tự tin trong triển khai dịch vụ và chất lượng sản phẩm.

5. Chức năng khác của máy hút mùi nhà bếp

Một số loại máy hiện nay còn tích hợp rất nhiều tính năng khác nhau. Máy hút mùi tại Elica nổi bật với các dải đèn LED/ Halogen giúp tạo ra không gian phù hợp nhu cầu sử dụng. Hay việc kết hợp chức năng lọc không khí trả lại không gian trong lành cho bếp… Tuy nhiên, các bạn nên chọn máy hút mùi với các tính năng cần thiết với gia đình và căn bếp của bạn.

Kết luận

Với những gợi ý trên, mong rằng bạn sẽ có những tip bỏ túi cho việc lựa chọn máy hút mùi cho nhà bếp của mình. Ngoài ra, để được tư vấn kỹ hơn, bạn có thể liên hệ với Elica trên website hoặc đến trực tiếp showroom.

Xem thêm bài viết