Máy hút mùi phù hợp cho phong cách Vintage
Máy hút mùi phù hợp cho phong cách Vintage

Càng ngày người ta càng ưa chuộng các lối thiết kế Vintage cho không gian sống. Vậy phong cách Vintage là gì? Làm sao để từng không gian bếp đều mang yếu tố Vintage? Hay các thiết kế máy hút mùi phong cách Vintage mua ở đâu, chọn như thế nào luôn là câu hỏi khá phổ biến. Vậy qua bài này, hãy cùng Elica khám phá thêm

Phong cách bếp Vintage

Để có thể chọn những mẫu thiết kế phù hợp, Elica cung cấp cho bạn một số thông tin cần thiết liên quan đến phong cách thiết kế này. Từ đó mong rằng bạn có cái nhìn tổng quan và tìm thấy giải pháp cho căn bếp của mình.

1. Phong cách bếp Vintage là gì?

Phong cách Vintage là phong cách cổ điển. Lấy cảm hứng từ quá khứ và mang tinh thần hoài niệm. Hiện nay, xu hướng này cũng đang được ưa chuộng trong thiết kế nội thất. Nhờ sự kết hợp giữa các yếu tố cổ điển và hiện đại, phong cách Vintage tạo nên một phong cách độc đáo và hài hòa.

Trang trí một căn bếp theo phong cách Vintage không phải quá phức tạp, tuỳ thuộc vào sự sáng tạo của chủ nhân. Khác với kiểu bếp hiện đại, bếp Vintage thường sử dụng nhiều phụ kiện trang trí đi kèm, trong đó gam màu chủ đạo là những màu sáng. Không gian bếp Vintage không bị giới hạn bởi diện tích của căn phòng, bất kể phòng bếp của bạn là rộng hay nhỏ, bạn vẫn có thể trang trí theo phong cách Vintage.

2. Những yếu tố cần thiết cho máy hut mùi cho phong cách bếp Vintage

Để tạo nên một không gian bếp mang tính cổ điển, các yếu tố quan trọng không thể không nhắc đến đó là màu sắc, chất liệu, đường nét,….của từng vật dụng trong không gian bếp.

2.1: Về màu sắc

Có hai kiểu màu sắc chính đó là màu trung tính và tông màu ấn tượng. Với sự đa dạng về mẫu mã, màu sắc, Elica tự tin đem lại cho căn bếp của bạn những tông màu phù hợp với những thiết kế sang trọng nhất.

2.2: Về chất liệu

Chất liệu của máy hút mùi cũng ảnh hưởng khá nhiều đến vẻ bề ngoài góp phần tạo nên vẻ Cổ điển cho căn bếp. Máy hút mùi Elica được ra đời từ quá trình nghiên cứu kỹ thuật và công nghệ rất cẩn thận và cũng là một trong số ít thương hiệu tiên phong phát triển vật liệu mới trên thế giới.

  • Kính: là vật liệu thanh lịch nhờ vẻ ngoài trong suốt và nhẹ nhàng của thuỷ tinh giúp duy trì một môi trường luôn bóng sáng và rực rỡ, và đây là lí do vì sao kính được xem là “ông hoàng” của máy hút mùi.
  • Denim Finish: Chúng ta không còn lạ gì với những “chất liệu cũ” trong phong cách Vintage như denim. Đây sẽ là một điểm nhấn vô cùng lớn giúp cho căn bếp của bạn mang phong cách hoài cổ của những thập niên trước.
  • Gỗ: là sự lựa chọn cho căn bếp có thiết kế nhiều gỗ, mang lại cảm giác ấm áp cho không gian bếp. Gỗ thường được coi là loại vật liệu không thể thiếu cho những căn bếp cổ điển. Điều này còn đặc biệt hơn khi được kết hợp trong chiếc máy hút mùi của bạn.
  • Naked: là một hiệu ứng mới mẻ. Mang lại sự linh hoạt khi có thể ẩn mình cùng với kiến trúc và nội thất xung quanh. Nó giúp tăng độ tinh tế và hiệu ứng “mượt mà” khi đã có quá nhiều yếu tố “rườm rà”.

Ngoài ra còn rất nhiều loại vật liệu khác trong bộ sưu tập của Elica phù hợp với từng không gian bếp.

2.3: Về các mẫu thiết kế

Elica dẫn đầu & kiến tạo xu hướng thiết kế toàn cầu. Máy hút mùi Elica chính là giải pháp của nội thất không gian bếp. Dù có đường nét tối giản hay cá tính mạnh mẽ. Máy hút mùi luôn nói lên điều gì đó về bạn, sở thích, căn bếp, phong cách ngôi nhà bạn. Vì vậy, để chọn cho mình máy hút mùi phong cách Vintage phù hợp, bạn có thể liên hệ để nhận được sự tư vấn từ đội ngũ Elica.

Kết luận

Sự đơn giản mà hài hòa giữa các yếu tố cổ điển và hiện đại đem lại cảm giác sang trọng xa hoa. Mang dáng dấp của những thập niên trước nhưng lại rất mộc mạc, gần gũi. Căn bếp của bạn không những “tái hiện” lại dáng vẻ của những thời kì trước. Mà nó còn là nơi để “lưu giữ” lại những khoảnh khắc quây quần bên nhau. Elica mong muốn được đồng hành cùng bạn trong các sản phẩm. Để nhà là nơi trở về, bếp là nơi cất giữ kỷ niệm!

Xem thêm bài viết: