Tiêu chí lựa chọn máy hút mùi cao cấp cho căn bếp của bạn
Tiêu chí lựa chọn máy hút mùi cao cấp cho căn bếp của bạn

Bạn đang tìm kiếm một giải pháp hoàn hảo để cải thiện không gian nhà bếp của bạn? Một máy hút mùi cao cấp có thể là sự lựa chọn đáng xem xét. Với hiệu suất vượt trội, công nghệ tiên tiến và thiết kế tinh tế, máy hút mùi cao cấp mang đến không chỉ hiệu quả hút mùi mạnh mẽ, mà còn làm tăng tính thẩm mỹ và sự tiện nghi cho không gian nhà bếp của bạn. Dưới đây là những tiêu chí chọn mua máy hút mùi cao cấp bạn có thể tham khảo.

1. Các dòng máy hút mùi cao cấp

Hầu hết các thương hiệu từ Việt Nam và Trung Quốc có mức giá dễ chịu nhưng tiêu chuẩn và độ bền lâu dài cũng chưa được kiểm chứng. Thay vào đó các thương hiệu châu Âu, nguồn gốc máy chính xác từ châu Âu sẽ có tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, chính xác và bền hơn.

Tuy sản phẩm châu Âu được biết đến với mức giá tương đối cao. Nhưng hiện nay với sự phát triển rộng mở sau khi có chỗ đứng tại thị trường châu Âu thì các thương hiệu hàng đầu như Elica khi về Việt Nam đã có các phiên bản mức giá dễ dàng chấp nhận hơn. Ngoài ra sự đa dạng phân khúc giúp bạn có nhiều lựa chọn.

2. Một số tiêu chí dành cho máy hút mùi cao cấp:

Với các máy hút mùi cao cấp cần có những đặc điểm nổi bật hơn các dòng máy hút mùi thông thường. Dưới đây là một số gợi ý đến từ Elica giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn:

2.1: Hiệu suất hút mùi

Hút mùi cao cấp cần có hiệu suất hút mạnh mẽ, khả năng loại bỏ mùi hương và hơi nấu từ không gian nhà bếp một cách hiệu quả. Công suất máy hút tỉ lệ nghịch với diện tích căn bếp của bạn. Diện tích bếp nhỏ, lưu lượng không khí ít nên mua máy hút mùi áp tường có công suất lớn. Vì trong không gian hẹp, khi nấu ăn sẽ có nhiều mùi cần máy có công suất cao để hút sạch mùi trong khoảng thời gian ngắn nhất.

Ngoài ra diện tích và thể tích căn bếp cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng hút của máy. Các chuyên gia từ Elica khuyến cáo nên chọn công suất từ 200 m3/h cho không gian khoảng 10m2.

Bên cạnh đó bạn cũng nên cân nhắc số lượng người trong gia đình. Nếu bạn thường xuyên dùng và thành viên trong gia đình dưới 5 người. Bạn có thể chọn những máy hút mùi công suất nhỏ hơn.

2.2: Công nghệ lọc:

Hệ thống lọc của hút mùi cao cấp phải được thiết kế với công nghệ tiên tiến để loại bỏ các hạt bụi, mùi hương và dầu mỡ khỏi không khí. Hiện nay, bạn có thể chọn lọc bằng than hoạt tính hoặc đi đường ống.

Với những căn bếp có diện tích khiêm tốn, nên ưu tiên chọn than hoạt tính. Vì như thế sẽ giúp tiết kiệm không gian.

2.3: Độ ồn của máy hút mùi

Hút mùi cao cấp thường có công nghệ giảm tiếng ồn tiên tiến, giúp giảm thiểu tiếng ồn và tạo ra một môi trường yên tĩnh và thoải mái trong bếp. Máy hút mùi Elica có chế độ Comfort Silence giúp bạn tận hưởng từng khoảnh khắc nấu ăn.

2.4: Thiết kế và vật liệu

Hút mùi cao cấp có thiết kế tinh tế, sang trọng. Vì vậy nó phù hợp với nhiều kiểu dáng và phong cách nội thất. Vật liệu sử dụng cần chất lượng cao, dễ vệ sinh và bền bỉ.

Máy hút mùi được cấu thành bởi nhiều vật liệu khác nhau. Bạn nên cân nhắc chọn vật liệu đáp ứng độ bền máy, thẩm mỹ hài hòa với hệ tủ bếp. Đa số các máy hút mùi vỏ inox sẽ có độ bền cao hơn và dễ lau chùi bảo dưỡng hơn nhựa cứng. Để phù hợp với sở thích của khách hàng, Elica đã tạo ra các máy hút mùi nhà bếp dựa trên nhiều vật liệu khác nhau. Mỗi vật liệu đều mang những ưu điểm riêng.

2.5: Các tính năng thông minh:

hút mùi cao cấp với tính năng điều khiển từ xa

Hút mùi cao cấp có thể tích hợp các tính năng thông minh như cảm biến tự động hoạt động, điều khiển từ xa, chế độ tiết kiệm năng lượng và khả năng kết nối thông qua ứng dụng công nghệ. Ngoài ra máy hút mùi cao cấp còn mang lại hiệu suất điện năng. Các dòng máy được thiết kế để tiết kiệm năng lượng, đảm bảo hiệu quả trong quá trình hút mùi và giảm thiểu lượng điện tiêu thụ.

Kết luận

Những tiêu chí này giúp đánh giá chất lượng và đẳng cấp của hút mùi cao cấp, đáp ứng nhu cầu hút mùi hiệu quả và tạo không gian nhà bếp thoáng đãng, tinh tế.

Xem thêm bài viết