Hướng dẫn chọn kích thước phù hợp khi mua máy hút mùi âm tủ
Hướng dẫn chọn kích thước phù hợp khi mua máy hút mùi âm tủ

Với những ưu điểm vượt trội, máy hút mùi âm tủ  đã trở thành lựa chọn phổ biến cho không gian bếp của các gia đình Việt. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy với hình dáng và kích thước khác nhau. Vậy làm sao để chọn được cho mình một chiếc máy hút mùi âm tủ ưng ý, có kích thước phù hợp với gian bếp của bạn ? Hãy cùng Elica tìm hiểu để có được sự lựa chọn hợp lý nhất cho căn bếp của gia đình!

1.Vì sao phải quan tâm đến kích thước khi chọn máy?

Mỗi không gian bếp khác nhau cần một kích thước máy hút mùi khác nhau. Đặc biệt với máy hút mùi âm tủ, việc chọn kích thước phù hợp là rất quan trọng. Dưới đây là lý do vì sao phải quan tâm đến kích thước máy: 

1.1.Đảm bảo việc lắp đặt dễ dàng, thuận lợi

Việc chọn kích thước máy hút mùi âm tủ phù hợp giúp bạn chủ động trong việc thiết kế tủ bếp sao cho vừa vặn, tránh trường hợp vừa hao phí thời gian và tiền bạc để tháo ra thay thế hoặc chỉnh sửa thiết kế vì không vừa với tủ. 

1.2.Mang lại tính thẩm mỹ, hài hòa cho không gian bếp

Một chiếc máy hút mùi vừa vặn, không quá to cồng kềnh nhưng cũng không quá nhỏ lọt thỏm giữa bàn bếp sẽ giúp căn bếp của bạn trở nên hài hòa, đẹp mắt và “có gu” hơn.

1.3.Phát huy tối đa hiệu quả hút mùi 

Mỗi loại máy hút mùi có một phạm vi hoạt động khác nhau. Và mỗi không gian bếp cũng yêu cầu một khu vực hút mùi khác nhau. Vì vậy cần phải chọn kích thước phù hợp để có thể phát huy được hiệu quả hút mùi một cách tốt nhất.

2. Các kích thước máy hút mùi âm tủ phổ biến hiện nay 

Có 3 kích thước máy phổ biến trên thị trường là 60,70,90 cm.Tùy vào phạm vi cần hút mùi và nhu cầu sử dụng mà mỗi gia đình mà sẽ chọn kích thước khác nhau. 

2.1. Máy hút mùi âm tủ kích thước 60 cm

Với kích thước khá nhỏ giúp tiết kiệm không gian bếp, công suất hút vừa phải nhưng vẫn đảm bảo làm sạch không khí, máy hút mùi âm tủ 60 cm thường được lựa chọn lắp đặt trong ngôi nhà có không gian bếp nhỏ như chung cư hay khu tập thể. 

2.2. Máy hút mùi âm tủ kích thước 70 cm

Máy hút mùi âm tủ 70 cm là lựa chọn phổ biến nhất hiện nay, phù hợp với hầu hết mọi gia đình Việt. Máy có công suất hút lớn, hiệu quả cao và độ ồn thấp. 

2.3. Máy hút mùi âm tủ kích thước 90 cm

Ngoài 2 kích thước nói trên, máy hút mùi âm tủ 90 cm cũng là một kích thước phổ biến đối với các căn bếp lớn. Máy có công suất hút lớn, hoạt động mạnh mẽ đảm bảo mang lại không khí trong lành cho căn bếp nên thường được lắp đặt trong những không gian bếp có thiết kế lớn hoặc phòng bếp thông với phòng khách, bếp nhà hàng.

3. Cách chọn kích thước phù hợp

Khi thiết kế tủ bếp, bạn nên chủ động lựa chọn máy hút mùi và đưa vào thiết kế . Điều này nhằm đảm bảo thiết kế sẽ đúng với phong cách tổng thể mà bạn đã định ngay từ đầu. 

Tuy nhiên, nếu muốn lắp đặt cho tủ bếp có sẵn thì cần cân nhắc chính xác kích thước chiều ngang, chiều sâu, độ cao của tủ bếp. 

Máy hút mùi cần được đặt tương ứng với bếp để mang lại hiệu quả hút mùi và nâng cao tính thẩm mỹ. Ngoài ra hãy đảm bảo độ cao lắp đặt cách bếp từ 45-80cm. Lưu ý size lòng bàn tay và size bề mặt có thể khác nhau.

4. Một số lưu ý khác

Ngoài kích thước, bạn cũng cần lưu ý những tiêu chí sau đây khi lựa chọn:

Công suất của máy hút mùi tỉ lệ nghịch với diện tích bếp. Nếu diện tích bếp nhà bạn nhỏ thì nên chọn máy công suất cao và ngược lại.

Chất liệu: nên ưu tiên chọn các chất liệu bền chắc để giữ máy được đẹp, lâu dài.

Giá thành cũng là một yếu tố đáng quan tâm. Tùy vào điều kiện, bạn có thể chọn máy hút mùi với rất nhiều mức giá khác nhau. 

Độ ồn: nên chọn máy có độ ồn thấp để không ảnh hưởng đến các hoạt động trong gia đình.

Các chức năng kèm theo ngày càng được cải tiến góp phần tăng tính tiện dụng khi dùng. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp với gia đình mình nhất để tránh lãng phí.

Thương hiệu: nên chọn các thương hiệu lớn để đảm bảo chất lượng cho một sản phẩm khá tốn kém như máy hút mùi. Bạn có thể tham khảo thông tin các loại máy hút mùi âm tủ cao cấp đến từ  Elica – thương hiệu thiết bị bếp đẳng cấp đến từ Châu Âu tại elica.vn. Elica được phân phối độc quyền bởi IKAC – hoặc Showroom và hệ thống đại lý của Elica. Tại đây, với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, am hiểu sản phẩm sẽ tư vấn lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho gia đình bạn.

Xem thêm bài viết