Máy hút mùi áp tường nào tốt? Bật mí cách lựa chọn và gợi ý sản phẩm
Máy hút mùi áp tường nào tốt? Bật mí cách lựa chọn và gợi ý sản phẩm

Máy hút mùi áp tường nào tốt có khả năng loại bỏ khói và mùi thức ăn trong quá trình nấu? Nên lựa chọn máy hút mùi nào phù hợp với không gian bếp? Bài viết dưới đây của Elica sẽ phần nào giúp bạn tìm ra câu trả lời thỏa đáng. 

1. Máy hút mùi áp tường nào tốt?

Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại máy hút mùi áp tường với đa dạng thiết kế và công năng sử dụng. Tại Việt Nam, người dân thường có xu hướng lựa chọn mua sản phẩm đến từ Italy, Đức, Nhật Bản, Trung Quốc hay Việt Nam. Mỗi sản phẩm đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Ví dụ như máy hút mùi áp tường đến từ Italy thường được đảm về chất lượng, thiết kế sang trọng nhưng lại có giá hơi cao. Trong khi máy hút mùi đến từ Trung Quốc có giá thành rẻ hơn lại không được bảo đảm về chất lượng. Vì lẽ đó, để chọn ra máy hút mùi nào tốt thì bạn còn cần phải căn cứ vào những tiêu chí lựa chọn dưới đây.

2. Bật mí cách lựa chọn máy hút mùi áp tường nào tốt

2.1. Kích thước của máy hút mùi

Máy hút mùi áp tường được thiết kế với nhiều kích thước khác nhau. Để tránh trường hợp máy hút mùi phá vỡ bản thiết kế không gian bếp, bạn nên đo đạc kích thước dự tính đặt máy từ trước. Ba kích thước máy hút mùi áp tường phổ biến là 60cm (thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, dễ lắp đặt, giá rẻ), 70cm (kích thước tiêu chuẩn của các dòng máy, được nhiều khách hàng lựa chọn) và kích thước 90cm.

2.2. Vỏ máy hút mùi áp tường nào tốt

Một trong những tiêu chí đánh giá máy hút mùi chính là vỏ máy. Chất liệu vỏ thường ảnh hưởng rất lớn đến độ bền. Chất liệu phổ biến của vỏ máy là kim loại có phun sơn tĩnh điện, thép không gỉ.

may hut mui ap tuong nao tot
2.3. Độ ồn

Máy hút mùi áp tường cao cấp thường có độ ồn thấp khi hoạt động. Ngược lại, những sản phẩm có mức giá bình dân sẽ phát ra tiếng ồn lớn. Máy hút mùi áp tường nào tốt? Đó là máy có tiếng ồn tối thiểu là 60dB để không gây ảnh hưởng đến người sử dụng.

2.4. Công suất

Mỗi máy hút mùi sẽ có những công suất khác nhau. Mức công suất phù hợp mà bạn nên chọn sẽ từ 700-1000 m3/h. Sản phẩm có công suất cao giúp hút mùi hiệu quả hơn.

2.5. Thời gian bảo hành

Thời gian bảo hành cũng phần nào đánh giá được máy hút mùi áp tường tốt. Bởi lẽ thời gian bảo hành càng lâu chứng tỏ chất lượng sản phẩm cũng như quyền lợi của người mua được đảm bảo. Đối với máy hút mùi, thời gian bảo hành thường từ 3-5 năm.

3. Gợi ý sản phẩm máy hút mùi áp tường 

3.1. Máy hút mùi áp tường nào tốt – Shire

Thiết kế của Shire lấy cảm hứng từ sự đẳng cấp, mặt kính đen/trắng sang trọng, thân máy chắc chắn. Lực hút của sản phẩm này mạnh mẽ lên đến 710 m3/h với 3 cấp độ hút, công suất 272W. Thiết kế sang trọng, dễ dàng lau chùi, hoạt động êm ái không rung lắc. Máy được trang bị lưới lọc cùng than hoạt tính giúp ngăn chặn hiệu quả dầu mỡ, lọc sạch không khí và mùi đồ ăn khó chịu. 2 đèn LED hỗ trợ ánh sáng cho vùng nấu, bảng điều khiển cảm ứng dễ dàng sử dụng.

3.2. Máy hút mùi áp tường Stripe

Stripe được thiết kế mang phong cách hiện đại. Đây là phiên bản có ống thoát, cường độ 203 LUX, lực hút mạnh mẽ 300-900m3/h. Sản phẩm nổi bật với dải hút mùi trên mặt kính sang trọng và nút điều khiển cảm ứng nổi. Stripe xứng đáng là một trong những sản phẩm chất lượng được nhiều người yêu thích sử dụng.

3.3. Máy hút mùi áp tường Om Air

Thiết kế của máy hút mùi Om Air có hình vuông thanh lịch, điểm tô hình tròn vô cùng vô cùng độc đáo. Om Air được trang bị công nghệ tiên tiến giúp tăng năng suất với lực hút 300-900 m3/h, cường độ 113 LUX mà độ ồn chỉ từ 42-60 db. Máy hút tường Om Air với hai phiên bản kính đen và kính trắng sang trọng. Đây là sản phẩm được bổ sung thêm bộ lọc chống mùi Polyurethane cùng dải đèn LED tạo cảm giác ấm cúng cho gian bếp.

4. Kết luận

Hy vọng thông qua bài viết, bạn đã phần nào biết được máy hút mùi áp tường nào tốt, phù hợp với không gian bếp của gia đình. Ngoài các sản phẩm được kể trên, bạn có thể tham khảo thêm các dòng máy hút mùi khác tại website của Elica. Đừng quên kết nối với Elica để có thêm những kiến thức thú vị về sản phẩm này bạn nhé!