Cách sử dụng máy hút mùi hiệu quả, bí quyết từ Elica
Cách sử dụng máy hút mùi hiệu quả, bí quyết từ Elica

Máy hút mùi là một thiết bị quan trọng trong nhà bếp. Đây là sản phẩm giúp loại bỏ mùi hôi và khói độc hại khi nấu nướng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng máy hút mùi hiệu quả. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách sử dụng máy hút mùi hiệu quả thông qua bí quyết đến từ thương hiệu Elica.

1. Lắp đặt máy hút mùi đúng cách

Mỗi máy hút mùi đều có hướng dẫn sử dụng sản phẩm và cách lắp đặt thiết bị theo một hình vẽ nhất định. Khi lắp ráp, bạn phải đảm bảo không kết nối máy với nguồn điện cho đến khi hoàn tất quá trình lắp. Sử dụng đúng đinh ốc được cung cấp theo hướng dẫn trong sổ lắp đặt. Điều này rất quan trọng, bởi nếu sử dụng sai đinh ốc hoặc thiết bị khác với hướng dẫn có thể dẫn đến rủi ro về điện, mất an toàn trong quá trình sử dụng máy hút mùi.

2. Thường xuyên vệ sinh máy hút mùi

Một trong những cách sử dụng máy hút mùi hiệu quả là vệ sinh máy thường xuyên. Việc này góp phần mang lại cho máy hút mùi một giao diện sáng như mới. Giúp thiết bị tránh khỏi những vết bụi bẩn, vết ố tích tụ lâu ngày. Vệ sinh máy hút mùi khá đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện thường xuyên với khăn mềm và chất tẩy rửa. Tuy nhiên, khi vệ sinh, bạn chỉ cần sử dụng chất tẩy rửa thông thường. Tránh các chất tẩy rửa quá mạnh hoặc có tính ăn mòn.

Trong quá trình vệ sinh máy, phần lưới lọc là một bộ phận cần được vệ sinh cẩn thận nhất. Bởi lẽ, lưới lọc là nơi lưu giữ bụi bẩn và dầu mỡ tích tụ trong quá trình sử dụng. Do đó, muốn sử dụng máy hút mùi hiệu quả thì khâu vệ sinh lưới lọc là không thể bỏ qua bạn nhé. Việc vệ sinh phần lưới lọc khá dễ dàng, bạn chỉ cần dùng khăn hoặc bàn chải mềm nhúng vào dung dịch làm sạch lưới, sau đó lau khô và lắp ráp lại máy.

sử dụng máy hút mùi đảo đèn elica pix

Còn đối với những gia đình sử dụng máy hút mùi than hoạt tính thì cần phải thay than 1-2 lần/ năm để đảm bảo lớp than phát huy hiệu quả. Bạn cũng có thể mua than về tự thay tại nhà hoặc nhờ đến sự trợ giúp kỹ thuật viên. Ngoài ra, bạn cũng nên bảo dưỡng máy hút mùi định kỳ để kiểm tra tình trạng cũng như khả năng hoạt động của máy. Từ đó có thể kịp thời khắc phục sự cố và vệ sinh toàn bộ máy.

3. Tình trạng nguồn điện ổn định

Máy hút mùi có công suất hoạt động tương đối cao, do đó, bạn phải luôn đảm bảo tình trạng nguồn điện ổn định. Điều này giúp làm giảm sự gián đoạn, tránh chập chờn hay bị cúp điện giữa chừng trong quá trình sử dụng thiết bị. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra xem có côn trùng hay vật khác lọt vào máy hút mùi hay không để tránh những vật đó rơi xuống thức ăn.

4. Tắt máy khi bếp ngừng nấu được 5 phút

Sau khi nấu ăn xong, bạn hãy khoan vội tắt máy hút mùi ngay lập tức. Bởi vì lúc này, thức ăn trên bếp vẫn còn nóng và vẫn còn tỏa mùi. Do đó, bạn nên để máy hút mùi khoảng 5-10 phút để máy hút mùi, khử khói triệt để rồi mới tắt máy. Làm như vậy, không gian bếp của bạn sẽ đảm bảo được sự thơm tho, thoáng đãng, an toàn.

5. Kết luận sử dụng máy hút mùi

Trên đây là một số bí quyết sử dụng máy hút mùi hiệu quả, đúng cách từ thương hiệu Elica. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm hữu ích trong việc bảo vệ máy hút mùi cũng như bảo vệ sức khỏe của thành viên trong gia đình. Truy cập website của Elica thường xuyên để không bỏ lỡ thông tin hữu ích bạn nhé!