Hướng dẫn lựa chọn máy hút mùi áp tường mới nhất hiện nay
Hướng dẫn lựa chọn máy hút mùi áp tường mới nhất hiện nay

Máy hút mùi áp tường là trợ thủ đắc lực trong việc loại bỏ khói mùi mỗi khi nấu ăn. Vậy nên lựa chọn máy hút mùi áp tường loại nào tốt? Nếu vẫn chưa có câu trả lời, bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của Elica nhé!

1. Nên lựa chọn máy hút mùi áp tường loại nào?

Lựa chọn máy hút mùi áp tường nào? Để có câu trả lời, trước tiên bạn cần phải biết phân loại máy hút mùi áp tường trên thị trường hiện nay.

1.1. Lựa chọn máy hút mùi áp tường có ống thoát khí

Đây là sản phẩm được nhiều gia đình Việt Nam sử dụng hiện nay. Khi hoạt động, máy hút mùi có ống thoát khí sẽ hút khói bụi, mùi đồ ăn và không khí nóng vào bên trong. Tấm lưới lọc có tác dụng giữ lại các thành phần bụi có kích thước lớn. Những tạp chất còn lại sẽ được đẩy ra ngoài thông qua ống thoát khí. 

Ưu điểm:

  • Khói mùi và không khí nóng sẽ được hút hiệu quả nhờ động cơ hút vào thải ra qua ống thoát khí
  • Công suất hút cao
  • Dễ dàng tự vệ sinh máy và tấm lọc thường xuyên
  • Không tốn kém về chi phí phát sinh

Nhược điểm: 

  • Không phù hợp với khu chung cư, những căn bếp hẹp không thể đục tường dẫn ống thoát khí
  • Tốn kém về chi phí đục tường và chi phí cho ống dẫn
  • Việc lắp đặt ống dẫn khá phức tạp
1.2. Lựa chọn máy hút mùi áp tường than hoạt tính

Máy hút mùi than hoạt tính là sản phẩm được thiết kế tinh tế, hiện đại. Đây là sản phẩm giúp bạn không cần tốn thêm chi phí lắp thêm ống xả. Than hoạt tính giúp loại bỏ mùi thức ăn, khói bụi hiệu quả trả lại không khí trong lành cho gia đình.

Ưu điểm: 

  • Thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng trong quá trình lắp đặt
  • Phù hợp không gian bếp hẹp, chung cư
  • Độ ồn thấp

Nhược điểm: 

  • Công suất không lớn nhưng vẫn đủ loại bỏ mùi thức ăn và khói bụi trong gian bếp
  • Phải thay than lọc thường xuyên

2. Kinh nghiệm lựa chọn máy hút mùi áp tường

2.1. Lựa chọn máy hút mùi có công suất phù hợp

Tùy vào không gian của bếp để bạn lựa chọn máy hút mùi áp tường phù hợp. Điều đó có nghĩa là, gian bếp có diện tích rộng thì nên chọn máy có công suất vừa phải, gian bếp có diện tích nhỏ thì chọn máy có công suất lớn hơn. Bởi gian bếp rộng, thông thoáng thì mùi thức ăn sẽ dễ tản đi hơn. Còn diện tích bếp hẹp có khả năng tản mùi kém hơn. Công suất phù hợp để máy có thể khử nhanh khói bụi, mùi thức ăn là từ 700 – 1000 m3/h.

2.2. Độ ồn ở mức vừa phải

Theo số liệu của các chuyên gia nhận định, độ ồn thấp nhất của máy hút mùi áp tường hiện nay là 35 db. Có khi độ ồn có thể lên đến 80 db. Để không ảnh hưởng đến quá trình nấu nướng, độ ồn lý tưởng của máy hút mùi sẽ nằm trong khoảng 35 – 66 db. Do đó, khi lựa chọn máy hút mùi thì bạn nên lựa chọn sản phẩm có độ ồn nằm trong ngưỡng chấp nhận được.

2.3. Chọn máy hút mùi có tiện ích đi kèm

Máy hút mùi hiện đại ngày nay đa phần đều được trang bị tiện ích đi kèm. Đặc biệt đối với các dòng sản phẩm đến từ châu Âu. Các tiện ích có thể kể đến như là:

  • Điều khiển cảm ứng hoặc nút điều khiển điện tử dễ dàng thao tác
  • Có tính năng hẹn giờ tắt hút mùi
  • Khả năng tái tạo oxi
  • Cảm biến nhiệt độ khi bếp có nhiệt độ cao quá mức cho phép

3. Nên lựa chọn máy hút mùi áp tường của hãng nào

Hiện nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn máy hút mùi thuộc các thương hiệu: Elica, Electrolux, Sunhouse, Bosch, Fagor,… Đây đều là những thương hiệu đã có mặt từ rất lâu trên thị trường với đa dạng kiểu dáng và giá thành. Tuy nhiên, sản phẩm xuất xứ từ châu Âu vẫn được mọi người tin dùng nhiều. Sản phẩm từ châu Âu thường có giá thành nhỉnh hơn nhưng bù lại, thiết kế và chất lượng luôn được đảm bảo và có chứng nhận rõ ràng. 

Bên cạnh đó, máy hút mùi có nguồn gốc Italy với thương hiệu nổi bật là Elica được lòng nhiều vị khách khó tính. Elica là thương hiệu mang tầm chất lượng châu Âu, giá thành hợp lý. Đặc biệt, hãng sở hữu đa dạng kiểu dáng máy, công suất cao, độ ồn thấp và được tích hợp nhiều tính năng hữu ích. Đề cao tính trải nghiệm của người dùng. 

Xem thêm những sản phẩm máy hút mùi áp tường bếp của Elica tại đây!

4. Kết luận

Bài viết này là những thông tin hướng dẫn lựa chọn máy hút mùi áp tường và giới thiệu những thương hiệu đang được ưa chuộng hiện nay. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có lựa chọn mua hàng đúng đắn, phù hợp với không gian bếp của gia đình mình.