Bật mí bí quyết lựa chọn máy hút khói khử mùi
Bật mí bí quyết lựa chọn máy hút khói khử mùi

Máy hút mùi là vật dụng khá phổ biến trong mỗi gian nấu nướng và ăn uống của các gia đình hiện nay. Máy hút mùi, hay còn gọi là máy hút khói khử mùi sẽ tham gia đắc lực vào việc hút, lọc khói, dầu mỡ, khí ẩm và mùi hôi từ nhà bếp. Việc lựa chọn một chiếc máy hút mùi phù hợp với phong cách nấu nướng, cách bài trí trong bếp là một việc không dễ dàng. Hãy tham khảo một số bí quyết dưới đây giúp bạn chọn được máy khử mùi phù hợp với gian bếp và gia đình bạn.

1. Công suất 

  • Khi sản phẩm máy hút khói khử mùi nhà bếp bạn nên chọn máy có công suất lớn trung bình từ 700 – 1000 m³/h trở lên, để hút và khử nhanh các loại mùi.
  • Một điểm khác bạn cần lưu ý khi chọn máy theo công suất là tần suất nấu nướng của gia đình lớn thì nên chọn những máy có công suất lớn.
  • Máy có công suất hút lớn sẽ giúp hút và khử mùi nhanh. Nhưng công suất hút sẽ tỷ lệ thuận với giá và độ ồn, công suất càng lớn, giá và độ ồn càng cao. Bạn nên cân nhắc trước khi chọn máy có công suất cao nhé!

2. Chế độ hút khói khử mùi

Hiện nay có 2 chế độ hút: Hút khử mùi trực tiếp bằng than hoạt tính và hút mùi đẩy ra ngoài bằng đường ống thoát. Với gian bếp hiện đại, bạn nên chọn loại máy có ống xả ra bên ngoài. Những ngôi nhà nhiều tầng có thể sẽ gặp khó khăn khi chọn máy có ống xả ra ngoài, khi đó bạn nên chọn loại máy hút mùi xả bên trong có chức năng lọc sạch mùi hôi và các mùi khó chịu.

may hut mui ap tuong haiku - hut khoi khu mui hieu suat cao

3. Xác định diện tích phòng bếp

  • Nếu bếp nấu đặt riêng ở khoảng trống giữa bếp mà không có chạn ở bên trên, bạn sẽ cần lắp một máy khử mùi có ống thông hơi. 
  • Nếu bếp đặt cạnh tường, có thể căn bếp sẽ có sẵn ống thông hơi. Hoặc nó được thiết kế như một điểm nhấn đặc biệt, khi đó bạn nên dựa vào khoảng không gian tính theo chiều dọc và chiều ngang phòng bếp để lựa chọn máy hút mùi phù hợp.

4. Độ ồn

Một số sản phẩm trên thị trường hiện nay có độ ồn dao động từ 35 đến 70 dB. Bạn nên chọn máy có độ ồn càng thấp càng tốt. Tuy nhiên, độ ồn của máy tỷ lệ nghịch với giá thành mua máy. Độ ồn thấp máy đó sẽ có giá cao và ngược lại. Ngoài ra, độ ồn còn bị ảnh hưởng bởi yếu tố công suất hút, cách lắp đặt. Nếu gặp tình trạng này, bạn có thể nhờ kỹ thuật viên đến kiểm tra và điều chỉnh giúp bạn.

5. Các tiện ích đi kèm

  • Bảng điều khiển: Có 2 loại là cảm ứng và nút nhấn điện tử (trên thân máy hoặc remote). Nếu bạn thích hút mùi bếp có thiết kế sang trọng thì nên chọn loại cảm ứng. 
  • Máy có chức năng hẹn giờ, máy sẽ làm sạch mùi đúng thời gian, khi hết giờ tự động tắt.
  • Nếu có điều kiện bạn nên chọn loại máy có khả năng tái tạo oxy và cảm biến nhiệt độ. Máy sẽ tự động bật quạt tản nhiệt khi nhiệt độ bếp quá cao, đảm bảo không khí trong bếp luôn thoáng mát.
  • Máy có khả năng hoạt động cùng lúc với bếp. Đây được xem là bước phát triển quan trọng trong ngành thiết bị nhà bếp bởi tính năng tích hợp cực kì thuận tiện này.

6. Kích thước

Kinh nghiệm mua máy hút mùi là lựa chọn kích thước phù hợp với không gian bếp của bạn. Hiện nay có rất nhiều kích thước khác nhau. Dòng máy cổ điển và âm tủ có kích thước chủ yếu là 600mm, 700mm, 900mm; với dòng máy kính cong thì kích thước chủ yếu là 700mm, 900mm; riêng dạng độc lập có kích thước lớn nhất trong các dòng 900mm, 1000mm.

Lời khuyên của các chuyên gia dành cho bạn là với những gia đình đã có tủ bếp sẵn, bạn cần xác định vị trí lắp đặt máy để chọn loại máy phù hợp, tránh các trường hợp phải đục khoét tủ hay phải mua tủ mới do mua phải máy có kích thước lớn…

Xem thêm bài viết: