Máy hút mùi âm trần – Thiết kế ẩn mình trong gian bếp hiện đại
Máy hút mùi âm trần – Thiết kế ẩn mình trong gian bếp hiện đại

Máy hút mùi dần trở nên phổ biến trong gian bếp hiện đại. Tuy nhiên việc lắp đặt chúng thì ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến phong cách kiến trúc nhà bếp. Xu hướng kiến trúc nội thất ngày nay đang dần thay đổi. Gian bếp truyền thống chuyển sang không gian mở bao gồm cả khu vực sinh hoạt chung của gia đình. Vì vậy máy hút mùi âm trần sẽ là giải pháp cứu cánh cho không gian bếp nhà bạn. Hãy cùng Elica tìm hiểu về những ưu điểm của dòng máy hút mùi này nhé!

1. Máy hút mùi âm trần là gì?

Máy hút mùi âm trần là một thiết bị có thể ẩn mình vào trần nhà hoặc có thể trở thành chiếc đèn thiết kế dùng cho chiếu sáng gian bếp. Một tác phẩm kiến trúc và ánh sáng nhờ kết hợp công nghệ hút mùi tốt nhất với việc sử dụng ánh sáng thông minh trong nhà. 

2. Nguyên lý hoạt động 

Máy hút mùi bếp âm trần hoạt động với hai cơ chế là hút đẩy trực tiếp và hút khử tuần hoàn, cụ thể như sau:

 ⁃ Hút đẩy trực tiếp: Mùi thức ăn, khói, khí độc sau khi được quạt hút vào bên trong sẽ thông qua ống dẫn khí thải ra bên ngoài, nhanh chóng giúp không gian trở nên thoáng khí, trong lành hơn.

⁃ Hút khử tuần hoàn: Khói mùi thức ăn sau khi được hút vào sẽ thông qua bộ lọc khử mọi mùi hôi, khí độc hại. Không khí sau khi được làm sạch sẽ được trả lại cho căn bếp. 

3. Lý do nên sử dụng máy hút mùi âm trần nhà bếp

Thiết kế sang trọng, tiết kiệm diện tích bếp 

Máy hút mùi âm trần được thiết kế để tích hợp liền mạch với trần bếp. Ánh sáng của máy được thiết kế vô cùng độc đáo và sáng tạo. Không chỉ tạo ra bầu không khí được cá nhân hoá mà còn trao trả không gian thoáng đãng. Việc ẩn mình của thiết bị lại trở thành điểm độc đáo. Máy hút mùi âm trần cho bạn tùy biến tạo ra một cảnh quan, không gian đầy tính nghệ thuật.

Công suất hút lớn loại bỏ khói mùi sạch sẽ

Máy hút mùi âm trần có công suất hút mạnh mẽ. Hiệu quả hút khói khử mùi cho toàn bộ gian bếp. Đa phần các máy đều có công suất hút mạnh mẽ, khoảng từ 900m3/h đến 1100m3/h. Đảm bảo khả năng hút mùi hiệu quả và nhanh chóng kể cả không gian rộng.

Độ ồn thấp

Máy được trang bị động cơ tuabin đôi, hoạt động với công suất hút cao nhưng được vận hành rất êm ái, không gây ồn ào khó chịu cho người sử dụng. Độ ồn được kiểm soát ở mức lý tưởng từ 45dB đến 50dB. Đảm bảo không gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của khu vực xung quanh.

Tính năng thông minh

Với đặc điểm lắp đặt cao trên tầm mắt, bảng điều khiển của máy hút mùi được thiết kế để thao tác dễ dàng và có thể điều khiển từ xa bằng remote. Thiết kế và tiện ích điều khiển giúp bạn tận hưởng trọn vẹn mọi khoảnh khắc trong gian bếp.

4. Lưu ý để lựa chọn hút mùi âm trần phù hợp 

Bạn nên lựa chọn công suất hút phù hợp cho không gian bếp để đảm bảo hiệu quả hút mùi nhanh chóng. Khi lựa chọn mẫu máy hút mùi treo trần cần lựa chọn kích thước sao cho đồng bộ với diện tích bếp. Điều đó để tạo nên sự hài hoà, vừa hiện đại vừa tinh tế mà còn tăng khả năng hút mùi hiệu quả hơn. Do ngày nay máy hút mùi trở nên phổ biến, được bán rất nhiều trên thị trường khiến nhiều người lo lắng về chất lượng sản phẩm. Hãy tham khảo các dòng máy hút mùi âm trần Elica để tìm ra lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp gia đình bạn.

Xem thêm bài viết: