Những lưu ý vàng dành riêng cho KTS khi lựa chọn máy hút mùi vào thiết kế của mình
Những lưu ý vàng dành riêng cho KTS khi lựa chọn máy hút mùi vào thiết kế của mình

Khi nhắc đến thiết bị máy hút mùi bếp, bạn sẽ nghĩ tất cả đều giống nhau? Trên thực tế, máy hút mùi có những thiết kế, đặc điểm khác nhau. Ngay tại Elica có đến 7 dòng máy hút mùi bếp riêng biệt. Sau đây là một số lưu ý bạn cần biết trước khi lựa chọn máy hút mùi cho thiết kế. 

Chọn máy hút mùi theo kiểu dáng phù hợp

Đầu tiên, tuỳ vào nhu cầu thiết kế và nơi lắp đặt máy ở bếp để lựa chọn máy phù hợp. Vì sẽ có rất nhiều loại máy khác nhau để lựa chọn. Thiết kế từ truyền thống đến tích hợp hiện đại, phù hợp cho những căn duplex, penthouse, biệt thự,… 

Máy hút mùi âm tủ

Đúng như cái tên của nó, thiết bị sẽ được đặt âm vào trong tủ bếp. Đây là thiết bị sẽ giúp các KTS giải quyết được bài toán căn bếp có diện tích vừa và nhỏ. Hơn thế nữa, hút mùi âm tủ Elica có hơn 10 mẫu mã với nhiều phiên bản đáp ứng các hệ tủ khác nhau.

hut mui am tu box in chọn máy hút mùi âm tủ

Máy hút mùi áp tường

Đúng với tên gọi thì sản phẩm này lý tưởng nhất khi được đặt áp vào tường. Kiểu dáng thường sẽ có các loại hình chữ T, dạng thẳng đứng hoặc dạng nghiêng. Đây là dòng máy hút mùi đa dạng kiểu dáng nhất cho phép KTS thỏa thích sáng tạo. Là dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất vì có thể đứng độc lập trong thiết kế cũng như phối hợp với không gian tủ và nội thất xung quanh.

Máy hút mùi đảo – đảo đèn

Đây là dòng sản phẩm thiên hướng về decor và chắc chắn các KTS sẽ cực kỳ yêu thích. Máy hút mùi đảo có thiết kế lớn, mang lại sự chắc chắn hơn cho căn bếp nhưng sẽ cần diện tích bếp đủ để lắp đặt phù hợp với độ cao mong muốn. Các không gian đảo bếp thường rộng, một máy hút mùi đảo kích thước lớn sẽ tạo sự ấn tượng và thu hút ánh nhìn, làm tâm điểm của gian bếp. 

Với hút mùi đảo đèn thì bạn sẽ có được một tác phẩm nghệ thuật cho thiết kế của mình. Kích thước nhỏ hơn máy hút mùi đảo thông thường. Nhưng thiết kế đặc biệt giống với những chiếc đèn chùm, đèn treo. Đây là sản phẩm hoàn hảo cho những vị khách có xu hướng yêu cái đẹp, thích décor. 

Máy hút mùi âm bàn

Đây lại là sản phẩm được lắp âm bên dưới bàn bếp. Sự gọn gàng phù hợp với những phong cách tối giản (minimalism) và mang một chút gì đó của công nghệ, hiện đại, sang trọng. Vì được lắp âm dưới mặt bàn nên nó sẽ mang cảm giác hài hoà. Mọi thứ đều “phẳng” cho người dùng. Với những điều này khiến hút mùi âm bàn là lựa chọn máy hút mùi cho gian bếp sang trọng.

Máy hút mùi âm trần

Đôi lúc sẽ có khách hàng yêu thích thiết kế theo phong cách Nhật Bản. Khi đó bạn sẽ không nên bỏ qua sản phẩm này. Với thiết kế tối giản, từ màu sắc, kiểu dáng rất phù hợp với không gian thiết kế đó. Ngoài ra, việc chọn máy hút mùi âm trần sẽ giúp gian bếp thoáng đãng hơn, hiệu quả hút khói khử mùi cho toàn gian bếp. 

Bếp tích hợp hút mùi NIKOLATESLA 

Là một trường hợp đặc biệt của các dòng máy hút mùi, bếp tích hợp hút mùi NIKOLATESLA cũng là một giải pháp thiết kế hút mùi tuyệt vời khi gộp chung 2 sản phẩm riêng biệt vào 1 thiết bị mà vẫn đảm bảo công năng. NIKOLATESLA sẽ giúp tiết kiệm không gian bếp hiện đại sang trọng hơn. Bếp hút mùi phù hợp với nhiều xu hướng ngày càng hiện đại của khách hàng ngày nay.

5 XU HƯỚNG NỘI THẤT ẢNH HƯỞNG LỚN NHẤT 2022 – 2023

Kích thước và khoảng cách

Về kích thước thì như ELICA đã chia sẻ: đa dạng mẫu mã và kích thước khác nhau. Nhưng sản phẩm nào sẽ phù hợp, kích thước bao nhiêu? Các quy tắc lựa chọn máy hút mùi rất đơn giản: thiết bị phải phù hợp với các thông số cắt đá, khoét đá của bếp để đạt sự hiệu quả và thẩm mỹ. 

Nhưng biết kích thước là chưa đủ, để máy hút mùi hoạt động một cách xuất sắc, bạn phải biết đặt ở độ cao nào và phạm vi nào được khuyến nghị cho môi trường bếp của bạn.

Vật liệu và màu sắc

Máy hút mùi ELICA được hoàn thiện từ quá trình nghiên cứu kỹ thuật và công nghệ cẩn thận, tỉ mỉ. Các nhà thiết kế Elica có nhiều giải pháp khách nhau tăng tính thẩm mỹ. Bộ sưu tập các chất liệu và bề mặt hoàn thiện của ELICA mang cho KTS nhiều sự lựa chọn.

Vật liệu mới

Chất liệu Cristalplant thường được sử dụng nhiều trong các thiết kế phòng tắm và nhà bếp cao cấp vì khả năng chống chịu cực tốt, không gây dị ứng. Bao gồm các chất độn khoáng tự nhiên và aryclic có độ tinh khiết cao. Thép là giải pháp vượt thời gian, đảm bảo độ vững chắc và độ bền cho thiết bị. Vetro là vật liệu thanh lịch nhờ vẻ ngoài trong suốt và nhẹ nhàng của thuỷ tinh nhằm duy trì một môi trường luôn bóng sáng và rực rỡ, và đây là lí do vì sao kính được xem là ông hoàng của máy hút mùi.

Denim Finish là một vật liệu gây sự bất ngờ cho các thiết kế máy hút mùi. Căn bếp sẽ trở thành một “xưởng sản xuất” trẻ trung và năng động. Kim loại là giải pháp phong cách cho các sở thích khác nhau. Kim loại phù hợp cả môi trường cổ điển và hiện đại. Krion tương tự như đá nhưng lại khi chạm vào sẽ cảm giác ấm hơn, bề mặt nhẵn, miễn dịch với vi khuẩn và khả năng chống chịu cao. Gỗ là sự lựa chọn cho căn bếp có thiết kế nhiều gỗ, mang lại cảm giác ấm áp cho không gian bếp. Nude Effect là một hiệu ứng mới mẻ. Mang lại sự linh hoạt khi có thể ẩn mình cùng với kiến trúc và nội thất xung quanh.

Trên đây là những thông tin quan trọng mà ELICA nghĩ rằng sẽ giúp ích cho những KTS đang tìm kiếm giải pháp thiết kế bếp.

Elica Vietnam

Xem thêm bài viết