Kinh nghiệm mua máy hút mùi áp tường phù hợp cho gia đình
Kinh nghiệm mua máy hút mùi áp tường phù hợp cho gia đình

Máy hút mùi là một trong những thiết bị bếp được nhiều gia đình sử dụng. Đây là sản phẩm giải quyết nhanh chóng tình trạng khói và mùi đồ ăn trong quá trình nấu. Tuy nhiên, với những gia đình lần đầu tiên mua máy hút mùi áp tường vẫn đang phân vân không biết nên lựa chọn sao cho hiệu quả. Để lựa chọn mua máy hút mùi áp tường nhà bếp phù hợp, bạn có thể tham khảo các yếu tố được Elica liệt kê trong bài viết dưới đây.

1. Kích thước máy hút mùi 

Một trong những điều cần quan tâm nhất khi mua máy hút mùi áp tường chính là kích thước. Các loại máy hút mùi hiện nay có kích thước phổ biến từ 60, 70, 80 và 90 cm. Khi mua , bạn nên lựa chọn máy hút mùi mình thích trước. Sau đó đưa sản phẩm vào thiết kế. Việc này sẽ giúp kiểm soát được phần thiết kế đúng với phong cách bạn hướng tới lúc đầu. Trước khi mua máy hút mùi, bạn nên tính toán thật kỹ để đảm bảo yếu tố độ cao và chiều ngang bếp nấu phía bên dưới.

2. Chức năng 

2.1 Công suất máy hút mùi áp tường

Tùy vào không gian và mục đích sử dụng để bạn mua máy hút mùi áp tường với công suất phù hợp. Hiện nay, máy hút mùi thường có thể đạt công suất lên đến 1100 m3/h. Diện tích bếp nhỏ, lưu lượng không khí ít nên mua máy hút mùi áp tường có công suất lớn. Vì trong không gian hẹp, khi nấu ăn sẽ có nhiều mùi cần máy có công suất cao để hút sạch mùi trong khoảng thời gian ngắn nhất.

Bạn cần lưu ý đến diện tích và thể tích của bếp để từ đó có thể tính công suất phù hợp, chọn sản phẩm hợp lý. Các chuyên gia khuyên rằng, với không gian khoảng 10m2 thì bạn nên chọn mua máy hút mùi có công suất từ 200 m3/h

2.2 Vật liệu máy hút mùi 

Vật liệu cũng là một yếu tố quan trọng khi chọn mua máy hút mùi áp tường. Những vật liệu phổ biến của máy hút mùi thường thấy là thép, inox, gỗ cho đến những vật liệu phủ đặt biệt như Krion, Denim, Cristalplant,…Khi chọn máy hút mùi áp tường cần lưu ý, tấm lưới lọc nên được làm bằng inox, hợp kim bền như gang và có khả năng vệ sinh.

2.3 Độ ồn của máy hút mùi

Khi chọn mua máy hút mùi, bạn nên lựa chọn máy có độ ồn càng thấp càng tốt. Các sản phẩm trên thị trường hiện nay có độ ồn dao động từ 35-70 db(A). Độ ồn thường bị ảnh hưởng bởi cách lắp đặt và công suất hút của máy. Để đảm bảo máy hút mùi có độ ồn nằm trong ngưỡng chấp nhận được, bạn có thể tham khảo thêm về sản phẩm của Elica.

2.4 Các chức năng đi kèm máy hút mùi

Tiện ích cũng là một yếu tố được nhiều người quan tâm khi chọn máy hút mùi. Hầu hết sản phẩm hiện nay đều có bảng điều khiển như cơ học, cảm ứng, điều khiển từ xa hoặc bằng giọng nói. Các dòng máy hút mùi áp tường  được tích hợp thêm đèn Led hoặc Halogen. Bên cạnh đó, máy hút mùi còn có chức năng hẹn giờ, kết nối wifi để người dùng dễ dàng điều khiển.

3. Thương hiệu và xuất xứ khi mua máy hút mùi áp tường

Kinh nghiệm cuối cùng mà bạn không nên bỏ qua trước khi mua máy là thương hiệu và xuất xứ. Đa số sản phẩm có giá rẻ, phân khúc thấp đều có xuất xứ từ Việt Nam và Trung Quốc. Các sản phẩm này vẫn chưa được kiểm chứng tiêu chuẩn và độ bền. Do đó, để đảm bảo an toàn, tránh mua phải hàng hóa kém chất lượng, bạn nên tìm mua sản phẩm của các thương hiệu châu Âu có nguồn gốc xuất xứ và cam kết chất lượng rõ ràng.

Italy là đất nước sản xuất máy hút mùi đầu tiên trên toàn thế giới. Một trong những thương hiệu máy hút mùi Italy được người Việt Nam ưa chuộng nhất chính là Elica. Mệnh danh là thương hiệu máy hút mùi số 1 thế giới, Elica đa dạng hóa sản phẩm cho nhiều phân khúc để khách hàng có thể tiếp cận và lựa chọn sản phẩm phù hợp, tại thị trường Việt Nam Elica có mức giá khá hợp lý với thời gian bảo hành từ 3 năm. Đây là một mức thời gian thể hiện sự cam kết chất lượng sản phẩm.

Kết luận

Trên đây là những kinh nghiệm chọn mua máy hút mùi áp tường tốt nhất cho gia đình. Elica hi vọng sẽ giúp bạn có cái nhìn và thông tin để lựa chọn phù hợp. Bạn cũng có thể tham khảo và mua sản phẩm chính hãng tại đây.

Xem thêm bài viết: