Wabi Sabi – Phong cách Nhật tinh tế cho gian bếp Việt
Wabi Sabi – Phong cách Nhật tinh tế cho gian bếp Việt

Cách bày trí, trang trí trong nhà nói lên rất nhiều điều về tính cách của bạn. Mọi chi tiết đều quan trọng, từ tấm thảm cho đến thiết bị hút mùi trong bếp.
Đó là lý do chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn về một phong cách Nhật mới. Một phong cách tự nhiên, tươi sáng ở một mức độ nhất định của phong cách tối giản. Wabi Sabi, một phong cách Nhật Bản tập trung vào vẻ đẹp của sự không hoàn hảo. Là một triết lý hiện hữu trong văn hóa Nhật Bản và dựa trên 3 ý tưởng chính: không có gì là hoàn hảo, không có gì là vĩnh viễn và không có gì là hoàn chỉnh.
Cũng giống như Japandi, nó tập trung vào giá trị của thiên nhiên, thời gian trôi qua và phù du.

Đặc điểm của phong cách Nhật Wabi Sabi

Để tìm hiểu cách sử dụng và kết hợp phong cách trang trí này, chúng tôi chia sẻ những đặc điểm chính cho phép bạn áp dụng vào ngôi nhà của mình.

Nguyên liệu tự nhiên

Như đã đề cập ở phần đầu, thiên nhiên là một yếu tố quan trọng đối với phong cách này. Vì vậy bạn nên lưu ý đến các vật liệu như gỗ, đá, đá cẩm thạch, gốm sứ. Có thể dùng sợi tự nhiên như liễu gai, bông khi lựa chọn các yếu tố trang trí của mình.

Thiết kế độc đáo và đơn giản

Đặc điểm của phong cách Nhật kiểu Wabi Sabi là vẻ đẹp không hoàn hảo. Trong phong cách này, bất kỳ sự không hoàn hảo nào do quá trình sử dụng, thời tiết hoặc sự cố làm hỏng vật trang trí nhưng làm cho các tác phẩm tỏa sáng với ánh sáng độc đáo của riêng chúng.
Trong kiểu trang trí này, bạn có thể chọn các yếu tố mộc mạc, với vẻ ngoài cũ kỹ có thể được sử dụng ở những nơi như mặt bàn, bàn ăn hoặc ghế.

Sự chắc chắn về màu sắc

Chúng tôi muốn nói đến các tông màu không tươi sáng hoặc dữ dội. Wabi Sabi mang những màu sắc có trong thiên nhiên vào ngôi nhà của bạn. Wabi Sabi mang lại cảm giác thoải mái và thanh thản.
Bảng màu cho phong cách này bao gồm các tông màu như đồ đá, đen, xanh lá cây, cát, màu be hoặc xanh ngọc lam trên tường hoặc các yếu tố trang trí.

Trật tự và hài hòa

Đúng là sự không hoàn hảo là một phần của Wabi Sabi, nhưng sự rối loạn và lộn xộn thì không. Phong cách này, cũng giống như văn hóa Nhật Bản, coi trọng sự trật tự và đơn giản trong không gian.
Trong những khu vực như nhà bếp, nơi hầu như lúc nào cũng có sự hỗn loạn, điều quan trọng là phải tuân theo quy tắc này. Chúng tôi khuyên bạn nên có không gian lưu trữ rộng rãi. Ví dụ như các vị trí cụ thể cho tất cả đồ dùng. Trong trường hợp của máy hút mùi, bạn có thể chọn loại có bề mặt hoàn thiện tương tự như đá tự nhiên ở máy hút mùi Haiku trắng. Hoặc đối với máy hút mùi âm trần vô hình mà không phá vỡ sự hài hòa của không gian.
Để được cập nhật thêm các thủ thuật và tin tức mới nhất từ ​​Elica, hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội và luôn theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi.

Elica Vietnam

Xem thêm bài viết