Xu hướng trang trí nhà bếp đáng chú ý hiện nay
Xu hướng trang trí nhà bếp đáng chú ý hiện nay

Nhà bếp không chỉ là nơi nấu ăn mỗi ngày mà còn là nơi gắn kết tình cảm của các thành viên. Vì vậy, trang trí nhà bếp luôn được gia chủ đặc biệt quan tâm và chú ý. Hiện nay, xu hướng trang trí càng đa dạng và phong phú. Điều này đòi hỏi kiến trúc sư phải cập nhật và tiếp thu các ý tưởng mới. Từ đó, đưa ra những giải pháp trang trí độc đáo, tạo nên không gian bếp đẹp mắt và tiện nghi. Cùng Elica tìm hiểu xu hướng trang trí nhà bếp hiện nay trong bài viết dưới đây.

1. Trang trí nhà bếp với màu sắc tươi sáng

Trong những năm trở lại đây, đa số gia chủ yêu thích việc thiết kế phòng bếp đa sắc màu. Thay vì sử dụng chỉ một gam màu đơn lẻ, trong bản thiết kế của kiến trúc sư nên có những gợi ý về việc phối thêm từ 2-3 màu sắc tươi sáng. Điều này giúp căn bếp thêm phần tươi mới, đầy tính nghệ thuật. Hơn hết là kích thích nguồn cảm hứng nấu ăn cho người đứng bếp. Những màu sắc tươi sáng như xanh lá cây, vàng, cam hoặc hồng đang trở thành xu hướng được ưa chuộng. Việc phối màu có thể linh hoạt từ tường bếp đến trần nhà hay các thiết bị bếp khác trong gia đình. Tạo nên một tổng thể bắt mắt, tràn đầy sức sống.

2. Sử dụng vật liệu tự nhiên trang trí nhà bếp

Có nhiều lý do để sử dụng vật liệu tự nhiên trang trí nhà bếp, bao gồm:

  • Tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên: Trang trí bếp bằng vật liệu tự nhiên như đá, gỗ, đá cuội, đá granite, gạch đất nung,… trông rất gần gũi với thiên nhiên. Tạo cảm giác thoải mái, thư giãn khi sử dụng bếp.
  • Sức khỏe an toàn thực phẩm: Một số vật liệu như gạch đất nung, đá cuội, đá granite, sành khô, tre,.. có khả năng chống thấm, kháng khuẩn, dễ lau chùi.

3. Thiết kế đảo bếp

Việc sử dụng bảo bếp thay vì thiết kế không gian bếp truyền thống đang dần trở thành xu hướng mới. Đảo bếp là khu vực không thể thiếu đối với những gia đình yêu thích không gian bếp mở, hiện đại. Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, đảo bếp còn là nơi nấu ăn, thậm chí là bàn ăn nhỏ của gia đình. Phần trống phía dưới của đảo bếp nên được sử dụng để cất đồ. Mặt trên bao gồm bếp và bồn rửa chén. Đi kèm với đảo bếp là máy hút mùi đảo hoặc đảo đèn. Thiết kế đảo bếp phần nào thể hiện phong cách yêu thích sự mới mẻ của gia chủ.

4. Bếp đôi

Sử dụng bếp đôi để trang trí bếp có nhiều lợi ích, bao gồm:

  • Tăng tính thẩm mỹ: Bếp đôi có thiết kế đẹp mắt và sang trọng. Góp phần tạo nên điểm nhấn cho không gian bếp của bạn. 
  • Tăng tính tiện dụng: Bếp đôi có thể giúp tiết kiệm thời gian và công sức khi nấu nướng. Sản phẩm cho phép người dùng có thể nấu nhiều món cùng lúc, tăng khả năng nấu ăn và tiết kiệm thời gian.

5. Thiết kế nhà bếp sử dụng ánh sáng ấn tượng

Không gian bếp là nơi cần được chú trọng về ánh sáng nhất trong nhà. Kiến trúc sư nên ưu tiên thiết kế không gian bếp tiếp nhận nguồn ánh sáng tự nhiên hiệu quả. Việc thiết kế căn bếp đặt cạnh cửa sổ là một giải pháp hoàn hảo. Ngoài ra, để cung cấp đầy đủ ánh sáng cho gian bếp, kiến trúc sư nên sử dụng thêm đèn treo tường, đèn thả trần ấn tượng. Bên cạnh đó, dải đèn LED được tích hợp trong máy hút mùi. Đặc biệt là máy hút mùi đảo đèn hoặc âm trần cũng là một giải pháp ánh sáng hiệu quả mà kiến trúc sư không nên bỏ qua.

trang trí nhà bếp với máy hút mùi đảo bếp elica

 6. Thiết bị thông minh

Sử dụng thiết bị thông minh để trang trí nhà bếp có thể mang lại nhiều lợi ích như sau:

  • Tăng tính thẩm mỹ: Thiết bị thông minh được thiết kế với nhiều kiểu dáng và màu sắc. Phù hợp với nhiều phong cách trang trí nhà bếp. Giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian bếp.
  • Giúp tiết kiệm thời gian: Một số thiết bị thông minh như máy rửa bát, lò nướng, máy xay sinh tố có thể giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc chuẩn bị và chế biến thực phẩm.
  • Tăng tính tiện ích: Thiết bị thông minh có tính năng đa dạng, giúp cho việc nấu ăn trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.